By - paradee maneegun

สีประจำปี 2023

สีประจำปี 2023 ได้แก่ สี Viva Magenta สัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง สีแห่งปีของ Pantone Viva Magenta 18-1750 เป็นเฉดสีตระกูลสีแดง และแสดงออกถึงสัญญาณใหม่ของความแข็งแกร่ง Viva Magenta เป็นสีที่กล้าหาญ ไร้ความกลัว และเป็นสีที่เร้าใจ ซึ่งความมีชีวิตชีวาส่งเสริมการเฉลิมฉลองที่สนุกสนาน และมองโลกในแง่ดี สีสันแห่งปี ปีนี้ทรงพลัง และเสริมพลัง เป็นสีแดงที่เปี่ยมไปด้วยความสุขอันบริสุทธิ์ โดยอ้างอิงข้อมูล สีประจำปี 2023 โดยบริษัท pantone

Pantone คืออะไร?

คือ บริษัท ที่ช่วยให้สามารถตัดสินใจเรื่องสีได้อย่างมีวิจารณญาณในทุกขั้นตอน ของการทำงาน สำหรับแบรนด์ และผู้ผลิต เป็นมาตรฐานระบบสีที่นักออกแบบ และผู้ผลิตในทั่วโลกมีการใช้อย่างแพร่หลาย เพื่อช่วยกำหนด สื่อสาร และควบคุมสีตั้งแต่แรงบันดาลใจไปจนถึงขั้นตอนการทำงาน

Pantone คืออะไร?

โดย Pantone 2023

Viva Magenta color palettes

Pantone Color Institute เลือก Viva Magenta เพื่อเชื่อมโยง และดึงแรงบันดาลใจจากธรรมชาติจานสี “magentaverse” จึงประกอบด้วยสีธรรมชาติหลายๆ สี เช่น Pale Dogwood, Grey Sand, Fields of Rye และ Plein Air ในจานสีนี้ Viva Magenta เป็นสีที่ดึงดูดสายตาท่ามกลางสีกลาง แต่ถ้าคุณไม่ชอบสีเทาหม่น และสีน้ำตาลปนทราย มีวิธีอื่นๆ มากมายที่จะใช้ทฤษฎีสี และใช้ Viva Magenta ในงานออกแบบของคุณ

สีประจำปี 2023

อัปเดต 7 เทรนด์สีปี 2023 ไอเดียสำหรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์

1. Lime Green | รหัส Pantone : 14-0452 TCX

Lime Green สีเขียวมะนาว หรือสีเขียวนีออน เป็นสีเขียวสดใสที่คล้ายกับผิวของผลไม้รสเปรี้ยว สีเขียวมะนาวเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับธรรมชาติ และแสดงถึงความมีชีวิตชีวา ความสดชื่น  และจินตนาการ เป็นสีที่ใช้ได้กับทุกเพศ มีความunisex สื่อถึงความเท่าเทียม มักใช้บนโลกดิจิทัล Metaverse และ NFT ในธุรกิจแฟชั่น

สีประจำปี 2023

2.  Golden Apricot | รหัส Pantone : 14-1041 TCX

สีส้มแอปริคอต เป็นสีหลักจากตระกูลสีเหลือง เป็นส่วนผสมของสีส้ม และสีน้ำตาล เคยเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากในช่วงยุค 80 เป็นสีที่มีความเรียบง่ายให้ความรู้สึกหวนคืนอดีต แต่ก็มีความสดชื่น และมีชีวิตชีวา กระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ มักใช้บนบรรจุภัณฑ์ที่ให้ต้องการให้รู้สึกถึงความอบอุ่น

สีประจำปี 2023

3. Elfin Yellow | รหัส Pantone : 11-0620 TCX

Elfin Yellow สีเหลืองอ่อนให้ความรู้สึกอ่อนโยน สะท้อนให้เห็นถึงความรักษ์โลก มีความเป็นธรรมชาติ รู้สึกสบายตา เป็นสีที่ดูไม่ฉูดฉาดและดูเรียบง่าย ใช้ได้ในงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ มีความออแกนิก เช่นบรรจุภัฑณ์เครื่องสำอางหรืออาหารเสริม

สีประจำปี 2023

4. Deep Lake | รหัส Pantone : 18-4834 TCX

สีเขียวอมฟ้า สีโทนเย็นที่ให้ความรู้สึกลึกลับและหรูหรา ความกล้าหาญ แข็งแกร่ง เป็นตัวแทนสีของความเป็นธรรมชาติยุคใหม่ และสะท้อนถึงความเปลี่ยนแปลงในด้านใหม่ๆ เหมาะสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการความหรูหรา

5. Scarlet Sage | รหัส Pantone : 19-1559 TCX

สี Scarlet Sage หรือสีแดงก่ำ มีส่วนผสมของสีชมพูและสีแดงคาดว่าจะเป็นเฉดสีหลักในฤดูร้อนปี2023 ที่ให้ความรู้สึกกระตุ้นอารมณ์ กระตุ้นแรงบันดาลใจ มีความร้อนแรงความหลงใหลและรู้สึกดึงดูด

6. Phlox | รหัส Pantone : 19-2820 TCX

สีม่วงเข้ม เฉดสีม่วงสดใสนี้ตั้งชื่อตามดอกฟลอกส ซึ่งโด่งดังในยุคฮิปปี้ช่วงทศวรรษ 1960 และสีนี้มาแรงในยุคดิจิทัล ยิ่งในยุคMetaverseที่มีความเหนือจินตนาการ ถูกใช้กับผลงาน Digital Art หรือ NFT เหมาะกับงานออกแบบที่ต้องการให้มีความทันสมัย และดูล้ำสมัย

Pantone คืออะไร?

7. Moonless Night | รหัส Pantone : 19-4203 TCX

สีดำแกมเทา เป็นสีที่ได้รับความนิยมมาตลอด ให้ความรู้สึกที่จริงจังเป็นทางการ มีความตรงไปตรงมา เป็นสีที่มีความหรูหรา ดูลึกลับน่าค้นหา แต่ก็ยังมีความทันสมัย เหมาะสำหรับนำไปใช้กับบรรจุภัณฑ์ได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง หรือบรรจุภัณฑ์อาหาร

Pantone คืออะไร?

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published.
*
*